Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

BÀI TÚY CA VIỆT TRÊN CỐ HƯƠNG


 

1-

ghé quán bên đường cạn một ly
cơ hồ tiền kiếp gợi sân si
rót thêm chai nữa – thêm chai nữa
thì chuyện tới lui có sá gì



tôi chỉ là người khách ly hương
dừng chân nghĩ lại quán ven đường
tìm nỗi hoài tình hương thắm cũ
cùng bạn xưa nhắp chén hồ trường
rồi mai rồi mốt về bên ấy
còn một chút gì để vấn vương



2-


ngửa mặt cười khan cùng nắng quái
men nồng như phảng phất đâu đây
người xưa tích cũ trong thi sử
ai kẻ luận đàm việc tỉnh say
thôi tôi cời chút than sưởi gió
vói tay bắt bóng trả cho mây



rằng thêm ly nữa - thêm ly nữa
hồ trường – hồ trường, tôi tỉnh hay mê
quê nhà tôi, tôi nhớ tôi về
ngờ đâu giờ đã bốn bề tịch liêu
hoàng hôn thắp cánh sương chiều
mà sao cảnh vật tiêu điều lá hoa
thôi thôi - tôi cạn chén quan hà.



3-


tôi chỉ là người khách viễn phương
những đóa ô môi rơi rớt bên đường
sao se sắc ngậm ngùi như cỏ úa.
khúc hoài ca lạc điệu giữa cố hương



uống thêm chai nữa – thêm chai nữa
cứ dâng rượu tiếp để môi mềm
ghế thấp ghế cao -
quẩn quanh quanh quẩn
đêm – đêm đã về chưa ? trăng đã lên ?



PHAN BÁ THỤY DƯƠNG
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét