Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

XUÂN ĐẤT KHÁCH



 Trần Trung Đạo
Xuân Đất Khách
Ai có về bên kia đất nước 
Thở dùm tôi hơi ấm quê hương 
Tôi, con én lạc mùa xuân trước 
Vẫn khóc âm thầm nơi viễn phương 
          Vẫn đếm xuân về trên đất khách 
          Nghe buồn nhỏ giọt xuống vai tôi 
          Ðèn ai thắp sáng bên kia phố 
          Nhớ quá, chao ôi, tiếng mẹ cười 
Bếp lửa than hồng sao chẳng ấm 
Tôi thèm một chiếc bánh chưng xanh 
Thèm nghe ai nói lời tha thiết 
Một lời chúc tụng bước sang năm 
          Ai có về bên kia đất nước 
          Chở dùm tôi nỗi nhớ qua sông 
          Hỡi em, cô gái mùa xuân trước 
          Còn đứng hong khô áo lụa hồng 
Lòng tôi cũng bạc theo màu áo 
Chiếc pháo giao thừa đã tả tơi 
Chén rượu mừng xuân tôi chẳng uống 
Chỉ uống đêm nay những ngậm ngùi. 
.............

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét